กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

สารพันปัญหา
  คำตอบ : ท่านสามารถยื่นคำร้อง พร้อมเอกสารหลักฐาน 

แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล ดังต่อไปนี้ (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)

    แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล

    สำเนาใบสมัครฯ ที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน  1 ฉบับ
    สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ 

โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องได้ที่
ส่วนการเจ้าหน้าที่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เลขที่ 120 หมู่ 3 อาคารรัฐประศาสนภักดี 
ชั้น 5  ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210 
 
โทร. 02 141 1302

ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ในวันและเวลาราชการ
คำตอบ : ผู้ที่กรอกใบสมัครฯ ผิดพลาดในกรณีอื่นๆ คณะกรรมการฯ จะพิจารณาดำเนินการแก้ไขให้ เมื่อผู้สมัครยื่นหลักฐานครบถ้วนตามข้อ 1. ในวันสอบข้อเขียน
คำตอบ : ในกรณีที่กรอกเลขที่บัตรประจำ ตัวประชาชนผิดพลาด จะไม่มีการแก้ไขไม่ว่ากรณีใดๆก็ตามดังนั้นผู้สมัครควรจะตรวจทานข้อมูลให้ถูก ต้องก่อนส่งใบสมัคร
คำตอบ : ในกรณีที่กรอกหน่วยที่สมัครผิดพลาด จะไม่มีการแก้ไขไม่ว่ากรณีใดๆก็ตามดังนั้นผู้สมัคร ควรจะตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งใบสมัคร
คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้วไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไข ทั้งนี้ในวันสอบข้อเขียนหรือในกรณีที่มีการติดต่อเกี่ยวกับการสอบจะต้องนำ หลักฐานพร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน
คำตอบ : เปิดรับสมัครทาง Internet ตั้งแต่วันที่ 1 - 19 กรกฎาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทางเว็บไซค์ https://dmcr.thaijobjob.com

(1) ชำระเงินผ่านทางเคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย โดยผู้สมัครนำแบบฟอร์ม การชำระเงินไปชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบได้ที่เคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ภายในเวลาทำการของธนาคารและให้เก็บหลักฐานการจ่ายค่าธรรมเนียมการสมัครไว้ด้วย

(2) ชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชั่น (Krungthai NEXT) โดยผู้สมัครซึ่งมีบัญชีเงินฝากของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการ Krungthai NEXT แล้ว สามารถเลือกชำระเงินผ่านทางระบบแอปพลิเคชั่น และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ ระบบกำหนดไว้ โดยชำระเงินได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 สามารถชำระเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 สามารถชำระเงินได้ภายในเวลา 22.00 น. และให้พิมพ์หน้ายืนยันการชำระเงิน จากระบบเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย
ทั้งนี้ การรับสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 230 บาท ซึ่งประกอบด้วย
(1) ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 200 บาท
(2) ค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
เมื่อสมัครสอบและชำระค่าธรรมเนียมจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น


คำตอบ : ผู้สมัครสามารถตรวจสอบและเข้าไปพิมพ์ใบสมัครที่มีเลขประจำตัวสอบได้ตั้งแต่วันที่ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินฯ ทางเว็บไซค์ https://dmcr.thaijobjob.com/หัวข้อ "พิมพ์ใบสมัครและเลขประจำตัวสอบ" 
คำตอบ : กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จะประกาศรายชื่อผู้สมัครคัดเลือก วัน เวลา สถานที่ สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ ผ่านทางเว็บไซต์ https://dmcr.thaijobjob.com
คำตอบ : สามารถติดต่อได้ที่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เลขที่ 120 หมู่ 3 อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5  ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210  โทร. 02 141 1302 ในวันและเวลาราชการ